Có nên sử dụng phần mềm kế toán trong kinh doanh nhà hàng?

Ngày đăng 22-07-2022
Có lẽ đối với mỗi chủ nhà hàng thì điều quan trọng nhất vẫn là số khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, các bạn sẽ khó chăm sóc được khách hàng của mình khi mỗi ngày bạn phải quay cuồng với các việc như nhận đơn đặt hàng, viết hóa đơn, tính thuế, kiểm kê kho,… Phần mềm kế toán nhà hàng ăn uống chính là giải pháp tuyệt vời cho các bạn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng doanh thu. Mời bạn đọc tham khảo

Đặc điểm của kế toán trong kinh doanh nhà hàng

Hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng là hoạt động vừa sản xuất, vừa chế biến và tiêu thụ ngay sản phẩm sản xuất ra. Chu kỳ chế biến trong hoạt động thường ngắn và không có sản phẩm dở dang cuối kỳ. Đồng thời, sản phẩm chế biến trong nhà hàng theo yêu cầu của khách hàng được xem là đã tiêu thụ.

Sản phẩm chế biến xong không được lưu trữ lâu. Cũng giống như nguyên vật liệu dùng để chế biến cũng có thời hạn lưu trữ không lâu.

► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Vì sao cần sử dụng phần mềm kế toán nhà hàng?

Có lẽ đối với mỗi chủ nhà hàng thì điều quan trọng nhất vẫn là số khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, các bạn sẽ khó chăm sóc được khách hàng của mình khi mỗi ngày bạn phải quay cuồng với các việc như nhận đơn đặt hàng, viết hóa đơn, tính thuế, kiểm kê kho,… Phần mềm kế toán nhà hàng ăn uống chính là giải pháp tuyệt vời cho các bạn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng doanh thu.

Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các công việc liên quan đến nghiệp vụ kế toán một cách nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa những sai sót. 

Phần mềm được tích hợp những chức năng như tính toán, nhập liệu, thống kê, xuất hóa đơn, lên báo cao… một cách tự động, xử lý trong thời gian ngắn và có độ chính xác tuyệt đối
 


Phần mềm kế toán là giải pháp công nghệ đặc lực dành cho doanh nghiệp

Hiện nay các phần mềm kế toán đang là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các kế toán viên. Với những cơ chế thông minh được thiết lập sẵn, người dùng chỉ cần nhập các số liệu thô và thực hiện các bước theo mẫu, hệ thống sẽ xử lý và đưa ra kết quả. 

Ưu điểm của phần mềm kế toán nhà hàng

Phần mềm kế toán nhà hàng sẽ giúp bạn quản lý và kiểm soát các hoạt động trong công ty 1 cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn vươn lên là 1 chủ công ty thông minh. Dưới đây là một số tiện lợi của việc sử dụng phần mềm:

Quản lý kho vật liệu dễ dàng

Đối với một siêu thị thì mỗi buổi sáng việc quan trọng nhất là kiểm kê nguyên vật liệu trong kho và đặt hàng mới để đảm bảo nhà bếp có đủ vật liệu trước khi bắt đầu phục vụ cho khách. Phần mềm kế toán doanh nghiệp có tính năng quản lý kho nguyên liệu tự động sẽ giúp định lượng yếu tố và kiểm soát kho mỗi ngày.
 


Phần mềm kế toán doanh nghiệp có tính năng quản lý kho nguyên liệu tự động

Điều này sẽ giúp bạn có thêm thời gian, công sức đánh giá nguyên liệu trong kho mỗi lần. Hệ thống sẽ tự động trừ hàng sau ngày làm việc.

Hỗ trợ thanh toán nhanh chóng

Với phần mềm kế toán siêu thị người dùng có thể nhận hóa đơn của mình một cách nhanh chóng. Một số phần mềm còn tích hợp tính sổ hóa đơn điện tử qua scan QR Code hoặc ví điện tử mà không  phải thông qua thu ngân.

Quản lý hóa đơn trên hệ thống cũng là phương pháp tiện lợi nhất để giải quyết những vấn đề như thất lạc, mất hóa đơn tại quầy thu ngân.

Hỗ trợ tính thuế

Việc tính toán thuế và thêm nó vào mỗi hóa đơn thủ công như trước đây sẽ vô cùng mất thời gian. Phần mềm cũng giúp tính nhanh thêm những khoản phí, phụ thu chính xác. Hệ thống sẽ tự động tính thuế và thêm vào hóa đơn nhanh chóng.

Báo cáo hoạt động kinh doanh

Phần mềm kế toán công ty sẽ cung cấp cho bạn 1 bộ báo cáo hoàn chỉnh bao gồm:

- Báo cáo doanh thu theo ngày, tuần, tháng, quý…

- Báo cáo chi tiết về các hoạt động của siêu thị như số khách, số bill…

- Báo cáo các món ăn bán chạy và so sánh lượng order món ăn theo kỳ.

- Báo cáo về số lượng vật liệu trong kho.

- Báo cáo thu – chi quỹ tiền mặt.

- Báo cáo công nợ.

- Báo cáo xuất, nhập, tồn

- Hỗ trợ làm nhiều báo cáo theo hình thức sổ kế toán.

- Nhắc nhở tới hạn thanh toán cho nhà cung cấp.

Từ đó, chủ cửa hoàng có thể dễ dàng phân tích được tình hình kinh doanh của siêu thị và đưa ra các kế hoạch kinh doanh mới thích hợp hơn. Đồng thời tận dụng tối đa thời gian, công sức cho quản lý và giúp cho đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp hơn.

► Xem thêm:  Chỉnh sửa phần mềm kế toán theo đặc thù doanh nghiệp. Nên hay không nên? 

Phần mềm kế toán nhà hàng ASOFT 

Phần mềm kế toán nhà hàng ASOFT được tích hợp đầy đủ nghiệp vụ, tính năng cho mọi lĩnh vực, loại hình. Đặc biệt đối với loại hình dịch vụ, chuyên sâu cho kế toán nhà hàng, quán ăn, cụ thể:

Cho phép quản lý, cung cấp báo cáo doanh thu, chi phí, lãi lỗ chi tiết theo từng món ăn, đơn hàng giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời tình chính xác chi phí giá thành của từng món ăn/ đơn hàng là cơ sở đưa ra chính sách giá phù hợp trong tương lai

Cho phép thiết lập tồn kho tối thiểu cho từng vật tư hàng hóa và tự động cảnh báo khi số lượng tồn kho dưới mức tối thiểu để nhập vật tư kịp thời
 


ASOFT đang là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm kế toán được ưa chuộng nhất hiện nay

Cho phép hạch toán chi phí theo từng khoản mục (thuê nhân viên, công cụ dụng cụ, mua dịch vụ đầu vào, dịch vụ quảng cáo, …).và cung cấp báo cáo phân tích phi phí để rà soát cắt giảm những khoản không cần thiết

Cho phép khai báo định mức nguyên vật liệu sản xuất cho từng thành phẩm, phần mềm tự động tập hợp chi phí và phân bổ giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời số liệu và tiết kiệm thời gian chi phí

Cho phép quản lý chi tiết hạn sử dụng từng mã hàng hóa đồng thời cung cấp tồn kho theo hạn sử dụng để khi xuất hàng kế toán có thể lựa chọn phù hợp

Đặc biệt phần mềm tích hợp hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử và kết nối trực tiếp với Tổng cục thuế giúp rút ngắn thời gian kê khai thuế, giảm thiểu chi phí, công sức trong công tác tài chính, kế toán.

► Xem thêm: Quy trình lựa chọn hệ thống kế toán hiệu quả nhất 2021
 

Tạm kết:

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp phía trên, hy vọng quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được hệ thống phần mềm phù hợp với quy mô và đặc thù. Ngoài ra, với hơn 18 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải pháp quản trị; ASOFT luôn tự tin sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp một hệ thống kế toán tối ưu nhất.

Để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT