Top 3 phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay

Ngày đăng 30-06-2022

Phần mềm kế toán là ứng dụng công nghệ quan trọng, không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Đứng trước rất nhiều lựa chọn, với nhiều đơn vị cung cấp phần mềm kế toán khác nhau, nếu bạn đang phân vân không biết đâu là giải pháp phần mềm kế toán nào phù hợp với đặc thù doanh nghiệp thì bài viết này là dành cho bạn.

 

Những đặc điểm của phần mềm kế toán

Phần mềm kế toán là một hệ thống công cụ hỗ trợ doanh nghiệp được tổ chức dưới dạng chương trình máy tính. Khi thực hiện phần mềm mang lại các báo cáo tài chính, báo cáo chi tiết theo quy định hiện hành của kế toán doanh nghiệp. Phần mềm có nhiều dạng và giá thành khác nhau.
 

Đặc điểm của phần mềm kế toán
Đặc điểm của phần mềm kế toán

Phần mềm kế toán được vận hành bằng cách  nhập số liệu đầu vào là các chứng từ, số liệu do người dùng nhập, hoặc nhập vào, dựa vào các thủ tục, quy trình có sẵn phần mềm kế toán sẽ xử lý và đưa ra các báo cáo một cách chính xác và hiệu quả, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và chi phí.

► Xem thêm: Quy trình lựa chọn hệ thống kế toán hiệu quả nhất 2021

Những ưu điểm của phần mềm kế toán 

Tiết kiệm thời gian cho kế toán viên. Không còn những thủ tục tính toán phức tạp như trước đây. Kế toán viên chỉ cần nhập số liệu, dữ liệu đầu vào, phần mềm sẽ tự động trả báo cáo một cách chi tiết, nhanh chóng, chính xác tuyệt đối. 

Phần mềm luôn được cập nhật ứng thuật toán thông minh, những cải tiến mới nhất để những phép tính phức tạp đều  được xử lý một dễ dàng, có độ chính xác cao. giảm thiểu sự sai sót, nâng cao chất lượng sổ sách kế toán của doanh nghiệp.

Phần mềm kế toán phù hợp với mọi đối tượng, với cấu hình đơn giản và dễ sử dụng. Kế toán viên không cần phải mất nhiều thời gian nghiên cứu những thuật toán trong phần mềm mà chỉ cần nhập số liệu chính xác vào hệ thống. 

Bảng lương thưởng, chấm công, tăng ca… của nhân sự đều được phần mềm tính toán cụ thể, và chính xác,  tránh thất thoát và sai sót, từ đó đem đến tính minh bạch và công bằng trong doanh nghiệp. . 

Kế toán viên sẽ không còn phải đau đầu về việc tính toán thuế phí, tìm hiểu những điều luật liên quan, Thông tin được lưu trữ ở phần mềm kế toán có thể được chuyển đến các chương trình thuế một cách dễ dàng. Giảm thiểu thời gian cho vấn đề quyết toán thuế.

Những ưu điểm vượt trội của phàn mềm kế toán
Những ưu điểm vượt trội của phàn mềm kế toán

Top 3 phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay


Mỗi phần mềm kế toán đều có những thế mạnh và điểm yếu riêng. Tính đặc thù cùng với nhu cầu của doanh nghiệp mới chính là yếu tố để lựa chọn một phần mềm kế toán phù hợp. Hãy tham khảo đặc điểm của 3 phần mềm kế toán thông dụng nhất hiện nay để có cho mình một  lựa  chọn tốt nhất nhé: 
 

Phần mềm kế toán Misa

 

Với sự tin dùng của 130.000 doanh nghiệp, phần mềm kế toán Misa đang dần thể hiện được ưu thế vượt trội của mình trong việc đem đến giải pháp kế toán tối ưu cho doanh nghiệp. Phần mềm được tích hợp khả năng tính toán nhanh nhạy, chính xác cùng giao diện đơn giản, giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Phần mềm kế toán Misa được liên kết trực tiếp với tổng cục Thuế, làm tăng thêm tính tiện lợi và dễ dàng khi sử dụng. 


Phần mềm kế toán misa đã được trao tặng giải thưởng Sao Khuê vào năm 2019 . Không những thực hiện tốt các nghiệp vụ kế toán, phần mềm còn  đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ tài chính của doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như là: thương mại, dịch vụ, sản xuất và xây lắp.


Phần mềm kế toán Winta


Phần mềm kế toán Winta được xây dựng trên nền tảng công nghệ hiện đại, Cơ sở dữ liệu khoa học, độ bảo mật cao Phần mềm ứng dụng cho mọi linh vực, chỉ cần kết nối internet là có thể truy cập mọi lúc ọi nơi. Phần mềm có chức năng thiết kế theo yêu cầu của doanh nghiệp, dựa vfo những đặc thù của doanh nghiệp mà bạn có thể yêu cầu đơn vị cung cấp cài đặt và bổ sung những tính năng phù hợp. . Hơn nữa, phần mềm luôn tự cập nhật các thông tư mới nhất, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ theo quy định của Bộ tài chính.
 

► Xem thêm:  Chỉnh sửa phần mềm kế toán theo đặc thù doanh nghiệp. Nên hay không nên? 


Phần mềm kế toán ASOFT

Với hơn 18 năm hoạt động trong lĩnh vực Phần mềm quản trị; ASOFT đang ngày càng phát triển và nhận được lòng tin của số đông đối tác trong và ngoài nước. Hiện nay ASOFT đang đầu tư phát triển phần mềm Kế toán tổng hợp với 2 dạng mô hình chính: ASOFT-ERP và ASOFT-ME CLOUD. Với 2 dạng mô hình phần mềm này, nhà quản trị có thể tùy chọn hình thức triển khai phù hợp với đa dạng quy mô và đặc thù doanh nghiệp.

Phần mềm kế toán Asoft được tích hợp nhiều chức năng quan trọng
Phần mềm kế toán Asoft được tích hợp nhiều chức năng quan trọng

Bằng hệ thống công nghệ và kỹ thuật hiện đại; phần mềm kế toán của ASOFT nổi bật với nhiều khả năng như: Tự động cập nhật các quy định tài chính – kế toán theo quy chuẩn nhà nước; Tự động hóa và chuẩn hóa quy trình nhập liệu, đối soát hay phân tích tài chính; Cho phép tùy chỉnh phần mềm phù hợp với đặc thù doanh nghiệp; ứng dụng trên loại hình công nghệ như điện toán đám mây, mobile apps, máy chủ tại chỗ.
► Xem thêm: 7 Tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán tối ưu

Tạm kết:

Với 3 phần mềm kế toán thông dụng nhất mà chúng tôi đã cung cấp phía trên, hy vọng quý doanh nghiệp có thể lựa chọn được hệ thống phần mềm phù hợp với quy mô và đặc thù. Ngoài ra, với hơn 18 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giải pháp quản trị; ASOFT luôn tự tin sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp một hệ thống kế toán tối ưu nhất.

Để được tư vấn chính xác nhất về những lợi ích của phần mềm kế toán quý khách có thể Đăng ký ngay hoặc liên hệ với Asoft qua hotline 19006123 để được tư vấn, hỗ trợ và tham khảo demo miễn phí. 

Ban Biên Tập ASOFT